Translate

Wednesday 30 October 2019

สรุปเนื้อเรื่อง Home Sweet Home EP.1 ก่อนเล่น EP.2

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ home sweet home
 กลับมากระตุกต่อมความสยองกันอีกรอบ การกลับมาครั้งนี้ของ Home Sweet Home สุดยอดเกมสยองขวัญเขย่าประสาทที่พัฒนาเกมโดยทีมงานคนไทย Yggdrazail Group ที่เคยฝากผลงานกันไปในภาคแรก Home Sweet Home EP.1 กลายเป็นเกมที่ถูกกล่าวถึงมากที่สุดในปี 2017


 การกลับมาครั้งนี้ของ Home Sweet Home ในปี 2019 หลายคนอาจจะลืมกันไปแล้วว่าเรื่องราวมันมีที่มาอย่างไร จุดสุดท้ายของ EP.1 ไปสิ้นสุดที่ไหน วันนี้เราจะพาทุกๆ คนไปย้อนรอยกับเหตุการณ์ใน EP.1 เพื่อเตรียมตัวเล่น EP.2 ที่จะมาในปี 2019 หากพร้อมแล้วไปลุยเลย
    * การเล่าเรื่องของ Home Sweet Home จะเน้นให้ผู้เล่นปะติดปะต่อเรื่องราวเอาเอง โดยการสำรวจไอเทมตามสถานที่ต่าง ๆ



หอพักปริศนา Home Sweet Home Episode.1

      เริ่มเกมผู้เล่นจะได้รับบทเป็น “ติม” ติมจะตื่นขึ้นมาในหอพักที่เขาไม่รู้จักมาก่อน จากนั้นติมก็ได้เจอกับหญิงสาวในชุดนักศึกษาที่พยายามไล่ทำร้ายเขา
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ home sweet home ฉากหอพักนักศึกษา

เบาะแสแรก Home Sweet Home Episode.1

      ในระหว่างทางติมจะได้เจอกับเบาะแสมากมายเกี่ยวกับเหตุการณ์ประหลาดนี้ อย่างแรกคือหนังสือพิมพ์ที่พาดหัวข่าวเกี่ยวกับการหายตัวไปของนักศึกษา โดยเนื้อหาในข่าวเล่าว่า  
“น.ศ.สาวม.ดัง หายตัวลึกลับ นักศึกษาสาวมหาวิทยาลัยชื่อดังใจกลางกรุงเทพฯ หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอยกว่า 2 วันพบครั้งสุดท้ายอ้างปวดท้องหนักลากลับบ้านกะทันหัน”
       
          อย่างที่สองคือ “ตุ๊กตารูปร่างประหลาด”ที่มีกระดาษที่เขียนอำอธิบายอธิบาย “พิธีฝังรูปฝังรอยไว้ว่า 
“ฝังรูปฝังรอย เป็นการทำคุณไสยอย่างหนึ่ง ลักษณะเป็นหุ่นตุ๊กตาจำลอง ตัวมัดติดกัน แทนชายและหญิงเพื่อให้เป้าหมายเกิดความหลงไหล เสน่หารักใคร่ผู้เป็นเจ้าของตุ๊กตาไปชั่วกาลนาน” ถ้ามีคนๆหนึ่งตายอีกคนก็จะทรมาณอย่างไฟเผาจนตายในที่สุด"
                               สรุปเนื้อเรื่อง Home Sweet Home EP.1 ก่อนเล่น EP.2         
       

บ้านของติม Home Sweet Home Episode.1

      เมื่อหนีมาได้ ติมก็อยู่ในบ้านของเขา ทันใดนั้นก็มีสัญญานฝากข้อความจากโทรศัพท์ดังขึ้นมา ข้อความดังกล่าวเป็นเสียงของดิว (เพื่อนติม) ข้อความที่ดิวฝากไว้ก็หาประมาณว่า 
           “ติมหายไปนานมากดิวเลยเป็นห่วง และบอกว่าถ้าติมยังมีชีวิตอยู่ให้โทรดิวด้วยนะ”
      เนื้อเรื่องหลักคือติมต้องตามหา “เจน” ภรรยาของติมที่หายตัวไป ซึ่งในไดอารี่ที่เจนทิ้งไว้ทำให้ติมได้รู้ว่า เจนนั้นชอบได้ยินเสียงและฝันถึงเหตุการณ์ประหลาด, บางครั้งก็ตื่นขึ้นมาในบ้านไม้ บางครั้งก็ได้ยินเสียงแปลกมาจากชั้นล่างของบ้าน หรือบ้างก็มีบางอย่างพยายามไล่ทำร้ายเธอ     
สรุปเนื้อเรื่อง Home Sweet Home EP.1 ก่อนเล่น EP.2


เปรต Home Sweet Home Episode.1

      ในระหว่างทางติมออกตามหาเจนก็จะได้เจอผีเปรตที่คอยมาขัดขวางและก่อกวนเรา ซึ่งผีเปรตพวกนี้คือเด็กแว้นที่ทำร้ายพ่อแม่


สรุปเนื้อเรื่อง Home Sweet Home EP.1 ก่อนเล่น EP.2


เบล และ เชน Home Sweet Home Episode.1

      เมื่อรอดจากผีเปรตแล้ว ติมก็จะเจอกับรูปของ “เชน” นักศึกษาหนุ่ม และหนังสือพิมพ์ที่เขียนข่าวเกี่ยวกับ "นักศึกษาสาวที่หายตัวไปเป็นสัปดาห์กลายเป็นศพสภาพจมกองเลือดและเศษตะปู ซึ่งนักศึกษาสาวคนนี้มีชื่อว่า “เบล” ทำให้เราได้รู้ว่าผีชุดนักศึกษาก็คือเบล คาดว่าเบลเป็นคนทำคุณไสยฝังรูปฝังรอยใส่เชน และทำคุณไสยตะปูใส่เชอร์รี่ (แฟนสาวของเชน)"
      และเบลเองก็น่าโดนคุณไสยตะปูย้อนกลับมาหาตัวเองจนตาย ทำให้เชนผูกคอตายตามจากคุณไสยฝังรูปฝังรอย แต่ถูกมหาวิทยาลัยปิดข่าวเอาไว้ จากนั้นติมก็โดนเบลไล่ล่า จนเบลได้มาพบกับศพของเชนที่ผูกคอตาย เบลจึงนั่งเสียใจเป็นอย่างมาก

สรุปเนื้อเรื่อง Home Sweet Home EP.1 ก่อนเล่น EP.2


ผีนางรำ Home Sweet Home Episode.1

      เมื่อติมกลับมาที่บ้าน ติมก็พบกับมีดศักดิ์สิทธิ์ที่เจนไปเอามาจากเณร จากนั้นเกมก็จะตัดมาเป็นตัวละครเจน ซึ่งเธอกำลังอยู่บ้านร้างแห่งหนึ่ง แล้วก็ได้เจอกับผีนางรำ 
จากนั้นเกมก็ตัดจบ รอเล่นต่อใน EP.2 








No comments:

Post a Comment